Access là gì? Các chức năng chính của Microsoft Access

Access là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu nổi tiếng do Microsoft sản xuất và là một phần của bộ ứng dụng văn phòng Microsoft 365. Trong mảng phân tích thống kê Access được xem là công cụ có hữu ích có thể xử lý lượng dữ liệu khổng lồ và khiến mọi thứ trở nên dễ quản lý hơn.

Access là gì?

Access có tên đầy đủ là Microsoft Access, đây là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu giúp người dùng dễ dàng khả năng lưu trữ và quản lý thông tin. Phần mày này sử dụng Microsoft Jet Database Engine nên được ứng dụng rộng rãi trên các hệ điều hành Windows.

Microsoft Access là gì?
Microsoft Access là gì?

Khi sử dụng Microsoft Access, người dùng có thể cập nhật, chỉnh sửa thông tin dữ liệu khi cần thiết và xuất file báo cáo nhanh chóng. Tương tự với Microsoft Excel, Microsoft Access cho phép bạn lưu trữ, xem và chỉnh sửa dữ liệu. Tuy nhiên, các chức năng của Access đa dạng với khả năng xử lý lớn hơn rất nhiều.

>>> Có thể bạn quan tâm: Scam là gì? Phân loại, Dấu hiệu & Cách phòng tránh Scam 2023

Các chức năng chính của Microsoft Access

Microsoft Access sở hữu đầy đủ các chức năng dễ dàng tạo và quản lý cơ sở dữ liệu nhờ giao diện thân thiện với người dùng, công cụ báo cáo và truy vấn mạnh mẽ, cũng như khả năng tự động hóa các tác vụ. Từ đó giúp người dùng có thể thể phát triển một hệ thống quản lý dữ liệu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt phần mềm còn có thể giúp quản trị dữ liệu trong một số mảng của doanh nghiệp lớn như quản lý thông tin trạng thái bán hàng, quản lý đơn hàng, thông tin sản phẩm, thông tin đặt hàng,…

Xây dựng cơ sở dữ liệu bằng cách nhập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau

Access có các công cụ báo cáo tích hợp, giúp bạn tạo ra các báo cáo chuyên nghiệp dựa trên dữ liệu từ một hoặc nhiều bảng. Công cụ này cho phép tạo biểu đồ, đồ thị và tóm tắt thông tin một cách dễ dàng.

Xây dựng cơ sở dữ liệu bằng cách nhập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhauAccess là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu nổi tiếng do Microsoft sản xuất và là một phần của bộ ứng dụng văn phòng Microsoft 365
https://fptcloud.com/access-la-gi/
#fptcloud, #cloud_sever_fpt, #access_la_gi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

FPT Cloud

Git là gì? Tìm hiểu về phần mềm Git chi tiết từ A – Z

Cloud Server là gì? Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo tốc độ cao