VMware Workstation là gì? Thông tin mới nhất về VMware Workstation

 Trên thị trường, VMware Workstation đang là một trong những giải pháp tối ưu cho người sử dụng máy tính. Vậy VMware Workstation là gì và cách cài đặt sử dụng chúng ra sao? Hãy cùng FPT Cloud cùng tìm hiểu về VMware Workstation và những thông tin cập nhật mới nhất của giải pháp này nhé!

Giới thiệu về VMware Workstation

Giới thiệu về VMware Workstation
Giới thiệu về VMware Workstation

VMware workstation là gì?

VMware Workstation là một phần mềm cho phép người dùng chạy máy ảo trên máy tính vật lý. Bạn có thể tạo và hủy máy ảo (VM) dễ dàng trên máy chủ chỉ cần bằng công cụ này.

Tại VMware Workstation, người dùng sẽ chạy được máy ảo ở máy tính để bàn bằng hệ điều hành Windows hoặc Linux đều ổn. Ở trường hợp máy tính của bạn chạy đồng thời của 2 hệ điều hành này thì bạn cũng có thể chạy đồng thời nhiều máy áo trên cùng một máy chủ. Phần mềm này cũng được đánh giá là khá tương thích phần cứng.

Tầm quan trọng của VMware Workstation

VMware Workstation là một phần mềm ảo hóa được sử dụng để tạo và quản lý các máy ảo trên một 

VMware Workstation được sử dụng để tạo và quản lý các máy ảo trên một máy tính, nên tầm quan trọng của nó bao gồm:

  • Cho phép bạn tạo nhiều hệ điều hành khác nhau trên cùng một máy tính mà không làm ảnh hưởng tới hiệu suất cũng như tính năng của toàn hệ thống.
  • Tạo điều kiện cho nhà phát triển phần mềm kiểm tra và phát triển được các ứng dụng trên nhiều hệ điều hành.
  • Cung cấp một môi trường ảo hóa an toàn với người dùng và để thử nghiệm các ứng dụng mới hoặc hệ thống cập nhật mà không làm ảnh hưởng và làm hỏng tới hệ thống hiện tại đang chạy.
  • Tiết kiệm chi phí phát triển các phần mềm mới bởi sử dụng các máy ảo thay vì phải mua nhiều máy tính mới để kiểm tra.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cloud Monitoring là gì | Lợi ích khi sử dụng Cloud Monitoring

Các tính năng chính của VMware Workstation

Các tính năng chính của VMware Workstation
Các tính năng chính của VMware Workstation

VMware Workstation là phần mềm được ưa chuộng nhất nên nó có nhiều tính năng giúp cho người dùng thuận tiện và đạt hiệu suất cao trong công việc. Và các tính năng chính của phần mềm là:

Tạo máy ảo trên máy tính cá nhân với nhiều hệ điều hành khác nhau

Phần mềm VMware Workstation có khả năng tạo nhiều máy áo trên cùng một máy tính cá nhân. Chỉ cần trên máy tính có chạy nhiều hệ điều hành cùng một lúc. Chạy được trên hệ điều hành Windows hay Linux do đó mà trên cùng máy chủ sẽ tạo ra được nhiều máy ảo khác nhau.

Kiểm tra và phát triển ứng dụng trên môi trường ảo

VMware Workstation có tính năng chạy nhiều máy ảo trên cùng một máy chủ tạo cho việc kiểm tra các ứng dụng dễ dàng hơn. Với các môi trường ảo này sẽ giúp người dùng dễ dàng kiểm tra và phát triển các ứng dụng mới hay ứng dụng cập nhật khá an toàn.

Máy ảo nhiều nên khi kiểm tra ứng dụng sẽ không ảnh hưởng đến ứng dụng hiện tại đang hoạt động. Vì thế mà hiệu suất làm việc của phần mềm và người dùng sẽ không bị ảnh hưởng khi quá trình kiểm tra ứng dụng đang chạy song song.

Chia sẻ tài nguyên giữa máy ảo và máy tính chính

Việc chia sẻ cơ sở dữ liệu ở máy ảo của VMware Workstation khá đơn giản và có tốc độ chia sẻ cao với máy tính chủ. Bởi việc khởi chạy, chia sẻ và di chuyển tài nguyên, kết nối giữa máy ảo rất đơn giản bởi thế tốc độ chia sẻ với máy tính chính nhanh, đơn giản và chính xác.

Giúp cho việc kết nối dễ dàng với VMware vSphere, ESXi hay các máy chủ khác cũng đơn giản, giúp cho việc chia sẻ tài nguyên, quản lý và điều khiển tài nguyên giữa máy ảo và máy chủ sẽ đơn giản và xử lý nhanh.

Cung cấp môi trường phát triển và thử nghiệm ứng dụng

Với VMware Workstation tạo được nhiều máy tính ảo trên máy chủ, tạo môi trường ảo nhiều nên khả năng phát triển các ứng dụng mới sẽ không còn bị giới hạn môi trường này. Với máy ảo nhiều việc kiểm tra và chạy thử các ứng dụng sẽ có kết quả nhanh hơn và rút ngắn thời gian và chi phí để phát triển một ứng dụng.

Với nhiều máy ảo giúp việc trải nghiệm người dùng tăng, giúp khả năng thử nghiệm của ứng dụng nhanh và theo diện rộng. Nhờ đó mà người dùng tiết kiệm chi phí và thời gian khi chỉ chạy trên 1 một máy tính.

Lợi ích của VMware Workstation

Lợi ích của VMware Workstation
Hãy cùng FPT Cloud cùng tìm hiểu về VMware Workstation và những thông tin cập nhật mới nhất của giải pháp này nhé!
https://fptcloud.com/vmware-workstation/
#VMware_Workstation, #fptcloud, #cloud_sever_fpt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

FPT Cloud

Git là gì? Tìm hiểu về phần mềm Git chi tiết từ A – Z

Cloud Server là gì? Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo tốc độ cao